GÓC CỦA NÀNG

"Anh em muốn thuận hòa, tốt nhất cơm ai nấy ăn, nhà ai nấy ở"

05/07/2019 - 07:00

"Ở những gia đình hiểu biết văn mình bây giờ, nhiều ông bố bà mẹ còn không muốn sống chung với con nữa là. Chỉ cần con có gia đình là họ cho ra sống riêng, việc ai nấy làm, cơm ai nấy ăn, không ai phiền ai, không ai phải nhìn sắc mặt của ai mà sống cả...."

 

 

Trước hết, tôi chỉ muốn nói cho bạn biết, tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bạn. Dù gì đi nữa, tuyệt đối không để gia đình em trai chồng về sống chung trong nhà. Thà mất lòng trước còn hơn về sống chung rồi sẽ nảy sinh hết chuyện này đến chuyện khác.

Về góc độ của người mẹ, phần nào có thể thông cảm cho suy nghĩ của mẹ chồng bạn. Mẹ bao giờ cũng thế, con nào cũng là con, đứa khó khăn hơn thì thương nhiều hơn, lo lắng nhiều hơn một chút. Bà chỉ cần con mình có được cuộc sống sung túc hơn mà bỏ qua suy nghĩ của bạn, mà không nghĩ đến hậu quả của việc sống chung phức tạp thế nào. Nhưng bạn thì nhất định phải lường trước và nhìn rõ hậu quả của nó.

Ở những gia đình hiểu biết văn mình bây giờ, nhiều ông bố bà mẹ còn không muốn sống chung với con nữa là. Chỉ cần con có gia đình là họ cho ra sống riêng, việc ai nấy làm, cơm ai nấy ăn, không ai phiền ai, không ai phải nhìn sắc mặt của ai mà sống cả. Huống hồ hai chị em dâu sống chung một nhà, làm sao yên ấm lâu dài cho được.

Hãy trò chuyện thẳng thắn với chồng bạn, phân tích cho anh ấy hiểu việc sống chung nhiều người, nhiều gia đình sẽ phức tạp ra sao. Tôi nghĩ chồng bạn biết chuyện đó nên mới im lặng chưa ý kiến vào ra, vì anh ấy cũng có nỗi khó xử của mình.

Nếu cần, bạn có thể tổ chức một buổi họp gia đình, thể hiện rõ quan điểm của mình một cách hợp lý, đúng đắn. Nói với họ, tuy không sống chung nhưng bạn có thể giúp đỡ họ bằng cách khác như phụ giúp cái nọ cái kia, kể cả về kinh tế nếu họ cần.

Theo Hương Ly/Dân Trí
Nguồn: https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/anh-em-muon-thuan-hoa-tot-nhat-com-ai-nay-an-nha-ai-nay-o-20190704110404158.htm
...