GÓC CỦA NÀNG

Dùng máy giặt mà biết đến mẹo này thì chẳng bao giờ lo tốn điện nước

16/05/2022 - 14:15

Đối với các gia đình ngày nay, máy giặt là thiết bị gần như không thể thiếu. Muốn thoải mái dùng máy giặt mà không lo tốn tiền điện nước bạn hãy áp dụng những mẹo này.

Không giặt quá ít hay quá nhiều quần áo

Nếu giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt, máy thường phát ra tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt. Có nhiều trường hợp quần áo bị rơi ra khỏi lồng giặt và phải tới khi nhân viên sửa chữa tháo lồng giặt ra thì gia chủ mới tìm thấy quần áo ở giữa lồng máy giặt và khung máy.

Còn nếu bạn giặt quá ít quần áo thì việc làm sạch sẽ trở nên khó khăn hơn.

Chọn chế độ nước phù hợp

Một số dòng máy giặt hiện đại có chế độ giặt nước nóng. Tuy nhiên, khi xả vải bạn chỉ cần dùng nước lạnh, như vậy sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn. Ngoài ra, khi không giặt bạn hãy ngắn hoàn toàn nguồn điện khỏi máy.

Nếu mua máy giặt mới bạn nên chọn máy đạt tiêu chuẩn Energy Star sẽ giúp tiết kiệm nước 50% so với máy giặt thông thường.

Chọn mực nước phù hợp

Máy giặt hiện nay thường có 3 mực nước tương đương với các chu trình giặt khác nhau. Tùy thuộc vào lượng quần áo bạn giặt mà bạn lựa chọn mực nước phù hợp. Chẳng hạn quần áo ít thì chỉ nên chọn mực nước thấp. Như vậy không chỉ tiết kiệm nước mà còn giúp giặt nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn.

 

 

Lựa chọn bột giặt phù hợp

Chọn bột giặt phù hợp với máy giặt không chỉ mang lại hiệu quả giặt tẩy cao hơn những bột giặt thông thường mà còn giúp bảo vệ máy giặt. Loại bột giặt dành riêng cho máy giặt sẽ tạo ít bọt nên không để lại nhiều cặn trên quần áo.

Bên cạnh đó bạn chỉ nên dùng bột giặt với lượng vừa đủ, tương ứng với lượng quần áo cần giặt. Làm như vậy giúp tăng hiệu quả giặt, tiết kiệm điện và nước. Quần áo bẩn nên được vò trước rồi mới cho vào máy giặt, cho quá nhiều bột giặt sẽ không có tác dụng.

Nếu dùng nước xả vải bạn cũng nên dùng với lượng vừa đủ để tiết kiệm hiệu quả hơn.

Lựa chọn chế độ vắt thích hợp

Thường thì chế độ vắt sẽ đi kèm với chương trình giặt. Tuy nhiên, nếu muốn quần áo khô nhanh thì bạn nên chọn chế độ vắt hợp lý. Khi giặt quần áo dày hoặc chăn ga gối nệm thì bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để tiết kiệm thời gian.

Vệ sinh máy giặt đúng cách

Lồng máy giặt nếu không được vệ sinh sẽ chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc, cặn bột giặt, xơ vải quần áo,… Quần áo giặt xong có thể vẫn bám cặn bẩn khiến bạn phải giặt đi giặt lại nhiều lần gây tốn điện nước. Do đó bạn cần vệ sinh lồng máy giặt thường xuyên.  

Theo THỂ THAO VĂN HOÁ
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dung-may-giat-ma-biet-den-meo-nay-thi-chang-bao-gio-lo-ton-dien-nuoc.html
...