GÓC CỦA NÀNG

Mẹ chồng lo cả cái Tết để con dâu chỉ việc về ăn chơi, ngày lên thành phố bà còn dúi cho thêm 15 triệu

31/01/2020 - 13:43

Không biết với những mẹ chồng khác thì thế nào, mẹ chồng em thì luôn tuyệt vời, rộng rãi, bà thương con trai 9 thì thương con dâu 10.

Mẹ chồng em trước làm bên khối ngân hàng, vì thế bà quảng giao vô cùng và tâm lý cực kỳ tân tiến. Ngày vợ chồng em còn yêu nhau, dù chưa biết mặt em thế nào, chỉ nghe con trai kể thôi mà cứ thấy em ốm, cảm xoàng là bà đã gọi điện hỏi han nhiệt tình. Bà cứ dặn em phải giữ gìn sức khỏe, chịu khó ăn uống khiến em cảm động lắm.

Ngày em về ra mắt, mẹ chồng em cũng tâm lý. Bà nấu những món ngon em thích ăn. Lúc em về, bà còn gói ghém cho đủ thứ. Rồi từ đó, những ngày lễ hoặc cuối tuần, bà đều giục chồng em dậy sớm mua quà sang đón em đi chơi.

Đến hôm vợ chồng em chuẩn bị đám cưới, bà gọi 2 vợ chồng em về và đưa cho thêm 50 triệu. Bà bảo số tiền này bà cho thêm để 2 vợ chồng em thích mua thêm đồ gì thì mua. Vì bà hiểu, vợ chồng em mới đi làm nên chưa có tích lũy gì. Cỗ cưới, phông bạt, một tay mẹ chồng cũng lo hết, chúng em không phải lo lắng gì cả.

 Trưa 30 Tết vợ chồng em về nhà chồng mà mẹ chồng đã sắm đầy đủ đâu vào đấy. Ảnh minh họa.

 Trưa 30 Tết vợ chồng em về nhà chồng mà mẹ chồng đã sắm đầy đủ đâu vào đấy. Ảnh minh họa.

Ngày đầu tiên ở nhà chồng, thấy em dậy sớm chuẩn bị bữa sáng và quét dọn nhà cửa, mẹ chồng dậy thấy vậy nên quát em bảo lên ngủ tiếp đi, không cần phải dậy sớm. Từ buổi sau cứ 7h dậy chuẩn bị đồ ăn là được rồi.

Ở cùng với bố mẹ chồng, cuộc sống của em rất thoải mái. Càng ngày em càng phát hiện ra là em với mẹ chồng rất hợp nhau. 2 mẹ con em ngồi nói chuyện tâm sự với nhau hết ngày không hết chuyện.

Ngày vợ chồng em ra ở riêng ở cách nhà mẹ chồng 27km, mẹ chồng lúc nào cũng gọi điện tâm sự rồi còn dặn con dâu phải quản lý hết tiền bạc của chồng, không để chồng cầm tiền. Rồi những lúc vợ chồng em giận nhau, mẹ chồng đều đứng ra dàn hòa và đứng về phía con dâu.

Nhất là Tết này, vì công việc của cả 2 vợ chồng em quá bận rộn đến tận 30 Tết mới được nghỉ. Em liền gọi về bảo mẹ chồng rằng, Tết này không sắm sửa được vì bận quá. Có gì mẹ mua sắm, chuẩn bị Tết hộ vợ chồng em. Thấy em nói vậy, mẹ chồng bảo bận cứ làm việc, để bà lo tất cho.

Trưa 30 Tết vợ chồng em về nhà chồng mà mẹ chồng đã sắm đầy đủ đâu vào đấy. Mẹ đã gói bánh chưng, gói giò, đặt thịt gà, thịt bò, thịt bê đâu vào đấy. Thậm chí, chiều 30 Tết, bà còn dặn cho chồng em mang quà Tết, mang gà và giò bà làm về biếu thông gia.

Em cũng đưa tiền Tết mà mẹ chồng em nhất định không lấy. Em phải nói mãi bà mới chịu lấy. Nhưng đến sáng mùng 1, bà mừng tuổi vợ chồng em và con trai em còn quá số tiền em đưa cho mẹ chồng.

 Bà bảo bà cho thêm 2 vợ chồng em để đóng học cho cháu. Ảnh minh họa.

 Bà bảo bà cho thêm 2 vợ chồng em để đóng học cho cháu. Ảnh minh họa.

Hôm mùng 5 Tết, vợ chồng em ở nhà mẹ chồng đến 5h chiều thì lên lại thành phố để mùng 6 Tết đi làm. Khi đi, mẹ chồng chất lên xe cho vợ chồng em đủ thứ quà quê mang đi. Vậy mà lúc vợ chồng em lên xe, bà cứ dúi cho em, bắt em cầm 15 triệu. Bà bảo bà cho thêm 2 vợ chồng em để đóng học cho cháu hoặc mua cho cháu 1 bảo hiểm. Em nhất quyết không cầm thì bà giận bảo chê tiền của bà. Em khó nghĩ quá nên đành phải cầm tiền mẹ chồng cho sau Tết.

Thật sự mẹ chồng em là người rất tốt và tâm lý với các con. Dù cho cả đời vất vả vì chồng vì con và bà cũng có nhiều tâm sự buồn khó nói. Bà coi em chẳng khác gì con gái của bà. Bản thân em cũng rất thương mẹ chồng mình. Nhiều lúc chồng em bất đồng với mẹ chồng, em cũng toàn phải đứng ra bênh bà và dàn hòa cho cả hai.

Mẹ chồng của các chị thế nào, có tuyệt vời như mẹ chồng em không?

Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/me-chong-lo-ca-cai-tet-de-con-dau-chi-viec-ve-an-choi-ngay-len-thanh-pho-ba-con-dui-cho-them-15-trieu-c17a336715.html
...