GÓC CỦA NÀNG

Quyến rũ nhất ở đàn bà từng trải là trái tim không dễ lung lay

05/08/2019 - 14:00

Tôi từng nghe một người đàn bà từng trải nói rằng: Đàn bà không ai thắng được thời gian, không thể ngăn gió mưa ập tới, chỉ có trái tim càng tổn thương càng trở nên hoàn mỹ.

Đàn bà từng trải đều có những vết thương trong lòng. Tôi chưa từng thấy người đàn bà nào từng trải mà không có nỗi đau. Ở họ đều nhiều câu chuyện, nhiều vết tích từ tháng năm nào đó từng rã rời mệt mỏi. Nhưng có lẽ điều quyến rũ nhất ở một người đàn bà trải đời không phải là thứ nhan sắc được chăm chút theo tháng năm, hay khí chất từng trải mưa gió sành sỏi, mà là một trái tim không dễ lung lay.

 Đàn bà từng trải đều có những vết thương trong lòng - Ảnh minh họa: Internet

 Đàn bà từng trải đều có những vết thương trong lòng - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà trải qua nhiều chuyện thường không còn dễ sống theo cảm xúc. Bởi họ hiểu thứ đàn bà có nhiều nhất mà cũng nguy hiểm nhất chính là cảm xúc. Đàn bà sống theo cảm xúc, may mắn thì thăng hoa hạnh phúc, mà không may thì ngập trong biển khổ. Đàn bà trải đời không hẳn là sống vô cảm, vô tình. Chỉ là, họ có trái tim nhiều lý lẽ và kiên định hơn. Nói đúng hơn thì họ sống lý trí hơn, cũng thực tế và mạnh mẽ hơn. Bởi đàn bà sống quá cảm xúc cuộc đời ắt sẽ khổ. Đàn bà không thể tránh những gì sẽ đến với mình, nhưng nếu lý trí thì cũng có thể bảo vệ được bản thân đôi chút.

Đàn bà biết đắng cay ngọt bùi, sẽ biết cách bảo vệ trái tim của mình. Đàn bà từng trải rất biết cách gạt bỏ một người không xứng đáng ra khỏi đời họ. Bởi với họ, thà phụ người trước còn hơn là để người phụ lòng mình. Họ đủ từng trải để hiểu, so với đàn ông thì đàn bà vẫn khó đứng dậy sau tổn thương hơn. Đã thế, họ thà tổn thương người trước, còn hơn là để mình khó khăn đứng dậy sau thương tổn. Đàn bà càng từng trải sẽ càng quý trọng bản thân, càng biết bảo vệ trái tim mình.

 Đàn bà từng trải luôn biết cách bảo vệ trái tim của mình - Ảnh minh họa: Internet

 Đàn bà từng trải luôn biết cách bảo vệ trái tim của mình - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà hiểu mình thấu đời nên trái tim cũng cứng rắn vững vàng. Đàn bà từng trải không dễ mềm lòng. Trái tim họ kiên định, có khi trở nên sắt đá vô cùng. Bởi thế, không ít đàn ông thua cuộc bởi không thể lay chuyển trái tim của họ. Đàn bà một khi đã vững lòng, chắc dạ thì đàn ông dữ dội mấy cũng vô ích. Như theo tháng năm, bước qua hết thăng trầm, đàn bà có thể mất đi nhiều thứ, duy chỉ có trái tim là càng thương tổn càng trở nên hoàn mỹ. Hoàn mỹ vì nó ngày một kiên định hơn, ngày một vững vàng hơn, ngày một bất khuất hơn.

Đàn bà của những năm tháng từng trải đều biết mình là ai, muốn gì và cần gì. Họ điềm đạm, thấu hiểu và bình yên. Nội tâm của họ như không điều gì có thể làm mặt hồ yên ả gợn sóng, không người nào có thể khiến họ rung chuyển lay động. Mỗi người đàn bà từng trải qua năm tháng đều có riêng một khoảng không yên ả cho mình. Không để ai chạm tới, cũng không để ai nhìn thấy hết, chỉ riêng họ có thể ngắm nhìn, có thể chiêm nghiệm.

 Đàn bà hiểu mình thấu đời nên trái tim cũng cứng rắn vững vàng - Ảnh minh họa: Internet

 Đàn bà hiểu mình thấu đời nên trái tim cũng cứng rắn vững vàng - Ảnh minh họa: Internet

Cũng bởi thế, trái tim khó lung lay của đàn bà từng trải khiến đàn ông muốn sở hữu nhất. Càng khó có được, đàn ông lại muốn có bằng được. Càng không thể có hết, đàn ông lại muốn có cả đời để nhìn ngắm…

Theo Ngọc Thi/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/quyen-ru-nhat-o-dan-ba-tung-trai-la-mot-trai-tim-khong-de-lung-lay-c17a323258.html
...