GÓC CỦA NÀNG

Sống tối giản bỗng thấy đời thanh thản

31/01/2020 - 16:54

Khi tập trung vào nội tâm mà bỏ qua hình thức, mình thấy cuộc sống trở nên đơn giản, nhẹ nhõm đi rất nhiều.

song-toi-gian

Mình ngày càng yêu lối sống tối giản và thấy bản thân rất phù hợp với cuộc sống giản dị - theo đúng nghĩa đen.

Một chuyến du lịch kéo dài 16 ngày qua mấy nước với 2 người lớn, 3 trẻ em, hành lý chỉ gói gọn chưa đến 2 vali xách tay. Nếu là trước kia, mình sẽ soạn 4- 5 vali to, có ký gửi.

Nhớ lại mấy năm trước, tháng nào mình cũng mua sắm quần áo cho cả gia đình, cứ trước khi đi chơi là mình lại order đồ cho cả nhà, mỗi người một bộ/ngày, mặc vài tiếng chụp hình xong coi như đã cũ, có thể bỏ.

Năm vừa qua mình đã “tu luyện” tốt hơn, đã cho đi 2/3 tủ đồ của bọn trẻ và thanh lọc tủ đồ của mình chỉ còn chưa tới 10 chiếc váy, mình cảm thấy mãn nguyện hài lòng lắm.

Cũng trong năm vừa rồi, mình đi chơi rất nhiều, đi xuyên Việt mà không mấy khi chụp hình, có những chuyến đi rất đẹp nhưng mình không chụp tấm hình nào, không có nhu cầu check in, cũng không ham những khung hình đẹp, chẳng hiểu vì sao cứ ngày càng thích im lặng nhiều hơn.

song-toi-gian.1

Váy vóc cũng thế, đi ngắn ngày mang 2- 3 bộ, đi dài ngày mang 4- 5 bộ, không có nhu cầu mặc đồ mới.

Mình ở 12 ngày trên các resort thơ mộng và 4 ngày ở khách sạn trong Thủ đô, như Lexis Hibiscus Port Dickson này đạt kỷ lục thế giới về số villa trên biển, số hồ bơi trên biển, số phòng xông hơi riêng trên biển... nhưng đã ở đây 3 ngày rồi mình cũng chưa chụp hình bikini.

Nói đến bikini, mình không sắm bộ mới nào, cảm thấy mặc bikini cũ đã quá đủ đầy.

Mỹ phẩm mình mang theo tẩy trang, sữa rửa mặt, dưỡng da bằng dầu hạt xương rồng, tế bào gốc, kem dưỡng, kem chống nắng. Make up mang đúng 3 chai gồm kem lót, kem nền, phấn phủ, thêm một thỏi son.

Không phải vấn đề ở kinh tế mà vấn đề mình không phải nghĩ ngợi, không phải tốn công sức chuẩn bị, có nhiều thời gian đọc sách, suy ngẫm, ngắm nhìn cảnh vật hơn, từ đó lại càng thấy cuộc sống chất lượng thêm mấy bậc.

Đôi khi, nghĩ cả ngày mà không cảm thấy bản thân có nhu cầu gì các nàng ạ! 

Khi tập trung vào nội tâm mà bỏ qua hình thức, mình thấy cuộc sống trở nên đơn giản, nhẹ nhõm đi rất nhiều.

Theo Trà My Ngọc Nguyễn /Gia đình mới
Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/cafe-sang-song-toi-gian-bong-thay-doi-don-gian-d33785.html
...