GÓC CỦA NÀNG

Đặt 1 trong 6 loài cây này trong nhà bếp gia chủ không còn sợ muỗi xuất hiện, không cần dùng hóa chất

07/05/2022 - 14:15

Những loại cây dưới đây vừa dễ trồng, vừa có tác dụng đuổi ruồi muỗi, côn trùng gây hại mà không cần dùng tới hóa chất

Húng quế

Cây húng quế có khả năng xua đuổi ruồi và muỗi. Trong cây húng quế có chứa tinh dầu tươi cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng rất hiệu quả. Vò nát húng quế chúng tỏa ra mùi hương, hoặc đặt lá húng quế ở bệ cửa sổ là đã có thể ngăn cản côn trùng xâm nhập vào nhà

Oải hương

Cây oải hương có tác dụng đuổi bọ nhậy, ruồi và muỗi. Mặc dù con người chúng ta rất thích mùi oải hương nhưng ruồi muỗi rất ghét. Tinh dầu hoa oải hương bôi lên da có thể tránh muỗi. Oải hương còn có tác dụng dưỡng da, giúp ngủ sâu giấc... Có thể dùng hoa oải hương khô để trong nhà.

 

 

Sả

Trong thành phần của cây sả có chứa citronella tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Sả có thể đuổi muỗi, rầy, rệp,... Đồng thời, mùi của cây sả cũng giúp bạn thư giãn, rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cây sả là loại cây dễ trồng và sẵn có rất nhiều ở nước ta. Vì vậy, nếu bạn muốn đuổi ruồi muỗi hoặc các côn trùng gây hại thì đừng bỏ qua loại cây này nhé!

Bạc hà

Trong cây bạc hà có chứa chất menthol trong tinh dầu bạc hà là khắc tinh của muỗi và nhiều loại côn trùng, bên cạnh đó menthol còn có khả năng làm dịu các vết đốt của côn trùng.

Ngoài ra, tinh dầu từ bạc hà không chỉ có tác dụng đuổi muỗi, loại bỏ côn trùng mà còn tác dụng giúp làm sạch không khí, khử mùi, diệt khuẩn, đem đến hương thơm dễ chịu cho không gian gia đình. Đặc biệt, với những nơi ẩm thấp, ít ánh sáng mặt trời thì sử dụng tinh dầu bạc hà là một trong những phương pháp giúp khử mùi hôi, nấm mốc, làm giảm độ ẩm cực kỳ hiệu quả.

Hương thảo

Hương thảo có thể đuổi muỗi và một số loài côn trùng gây hại. Có thể đặt chậu cây hương thảo trong nhà, phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hoặc ngoài sân vườn, dọc hàng rào, nên đặt đầu hướng gió, đặt tại bệ cửa sổ, gần hồ cá, hoặc ở những nơi ẩm thấp mà côn trùng ưa thích.

 

 

Hoa cúc

Hương thơm của các loại hoa cúc có thể xua đuổi bọ chét, rệp giường, chấy, muỗi và thậm chí cả kiến. Chính vì vậy, nếu bạn muốn đuổi muỗi hay kiến ra khỏi nhà mình thì đừng bỏ qua loại cây này. 

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dat-1-trong-6-loai-cay-nay-trong-nha-bep-gia-chu-khong-con-so-muoi-xuat-hien-khong-can-dung-hoa-chat.html
...