GÓC CỦA NÀNG

Đổ thứ này vào bồn cầu, cặn bẩn lâu ngày cũng bong sạch

14/05/2022 - 14:15

Thay vì dùng thuốc tẩy có mùi khó chịu, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu có sẵn trong nhà để tẩy sạch các vết bẩn bám ở bồn cầu.

Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn thường đọng lại gây ố vàng hoặc đen. Điều này khiến nhà vệ sinh trông mất thẩm mỹ, kém sạch sẽ.

Bạn có thể tham khảo một số cách vệ sinh bồn cầu dưới đây, đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Tẩy vết bẩn bám ở bồn cầu bằng nước sôi

Bạn hãy dội nước sôi vào bồn cầu rồi phun dung dịch tẩy bồn cầu vào khắp các vị trí cần tẩy rửa. Để dung dịch trong ít nhất 15 phút để phát huy tác dụng. Sau đó, lấy cọ và chà sạch các vết bẩn. Xả lại với nước là xong.

Bạn cũng có thể sử dụng viên tẩy để giả tình trạng ố vàng của bồn cầu. Hãy thả một viên tẩy vào két nước của bồn cầu. Mỗi lần xả nước, một lượng chất tẩy nhất định sẽ chảy ra và giúp ngăn chặn tình trạng đóng cặn bẩn đồng thời giúp khử khuẩn.

Khi vệ sinh bồn cầu, bạn nhớ mở nắp két nước và cọ rửa các khớp nối, phần đáy để loại bỏ cặn bẩn.

Sử dụng nước nóng cũng có thể làm giảm nguy cơ tắc nghẽn bồn cầu. Nhiệt độ của nước sẽ làm các chất thải bên trong dễ phân rã và bị đẩy xuống cống. Khi thấy có hiện tượng ùn tắc đường thoát nước, bạn có thể đun một nồi nước nóng lắn rồi dồi vào bồn cầu. Chờ khoảng 30 phút cho chất thải phân rã rồi xả nước là xong.

 

 

Dùng chanh tươi

Chanh tươi có chứa axit, có thể tẩy vết bẩn ở bồn cầu. Ngoài ra, chanh giúp khử mùi hiệu quả.

Bạn hãy lấy 4-5 quả chanh, vắt lấy nước cốt và trộn với một ít bột giặt rồi đổ trực tiếp vào bồn cầu. Nhớ đổ vào các vị trí bị bám nhiều cặn bẩn.

Để nguyên như vậy trong vòng 30 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh để đánh bay các vết ố vàng.

Xả lại bằng nước sạch là xong.

Dùng giấm trắng

Giấm có thể giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo, bồn cầu... Ngoài ra, giấm còn có tác dụng tiêu diệt một số loại vi khuẩn nhất định.

Bạn chỉ cần đổ giấm trắng vào các vị trí bị ố vàng trong bồn cầu và để khoảng 15 phút. Axit axetic trong giấm sẽ làm mềm các mảng bám và giúp việc cọ rửa dễ dàng hơn.

Lúc này, bạn chỉ cần dùng bàn chải và cọ sạch các vết bẩn. Ấn nút xả nước để rửa trôi chất bẩn là xong.

 

 

Dùng baking soda

Baking soda cũng là một nguyên liệu thường được dùng để làm chất tẩy rửa trong gia đình. Nó tương đối an toàn và mang lại hiệu quả tốt. Khi bồn cầu bị đen, bạn đổ đều 100g bột baking soda vào phủ đều khắp bồn cầu. Sau đó, đổ khoảng nửa bát giấm vào. Giấm và baking soda gặp nhau sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt.

Để nguyên như vậy khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải cọ sạch. Xả nước để các chất bẩn bị cuốn trôi.

Nếu thấy còn vết bẩn chưa được làm sạch, bạn có thể lặp lại các bước trên một lần nữa.

Để giữ cho bồn cầu sạch sẽ, không bị đóng cặn bẩn và không có mùi hôi, bạn nhớ vệ sinh thường xuyên.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/do-thu-nay-vao-bon-cau-can-ban-lau-ngay-cung-bong-sach.html
...