GÓC CỦA NÀNG

Dùng 2 loại nước "thần kỳ" tưới cho cây cảnh lan quân tử, hoa nở rực rỡ cả năm,không bao giờ phải bón phân

15/05/2022 - 14:15

Ông nội tôi dùng 2 loại nước "thần kỳ" này để tưới cho cây cảnh lan quân tử, hoa nở rực rỡ cả năm, không bao giờ phải bón phân. Nếu muốn biết 2 loại nước thần kỳ đó là nước gì thì hãy theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé.

Bà nội tôi mất sớm, thế nên sau khi về hưu, ngoài việc vui vầy với con cháu, ông nội tôi dành hết thời gian cho việc trồng hoa và cây cảnh quanh nhà, đặc biệt là cây cảnh lan quân tử. Cây cảnh lan quân tử ông trồng một năm nở hoa rực rỡ đến cả 2 lần. Một lần là vào mùa Xuân và một lần nữa là vào mùa Hạ. Mỗi đợt cây cảnh nở hoa, hoa thành từng chùm, rất to và sặc sỡ. Nhiều người đến nhà chơi và hỏi han cứ ngỡ, ông đã dùng một loại phân bón "thần thánh" nào đó để bón cho cây cảnh.

Ông nội tôi bảo, cây cảnh lan quân tử ra hoa to và đẹp như thế này là nhờ ông dùng 2 loại nước "thần kỳ" này để tưới chứ chẳng hề dùng loại phân bón nào phức tạp, cầu kỳ và tốn tiền cả.

 Bài trí cây cảnh lan quân tử ở những vị trí khác nhau trong nhà sẽ mang đến những ý nghĩa phong thủy khác nhau, nhưng đều có chung mục đích gọi tài lộc, may mắn vào nhà.

 Bài trí cây cảnh lan quân tử ở những vị trí khác nhau trong nhà sẽ mang đến những ý nghĩa phong thủy khác nhau, nhưng đều có chung mục đích gọi tài lộc, may mắn vào nhà.

Hôm nay, trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn về 2 loại nước thần kỳ được tận dụng từ những thứ tưởng chừng như là rác, là đồ bỏ đi trong bếp để tưới cho cây cảnh mà ông nội tôi đã dùng.

Nước vảy cá được xem là một trong những loại nước thần kỳ đối với cây cảnh lan quân tử, bởi lẽ nó có công dụng cực kỳ tốt. Nhược điểm nếu bạn sử dụng loại nước này để tưới cho cây cảnh của mình có lẽ là nó có mùi tanh hơi khó chịu. Thế nhưng, đổi lại, cây cảnh lan quân tử khi được tưới bằng nước vảy cá chắc chắn sẽ ra những bông hoa to, lá màu mỡ và dày dặn hơn hẳn.

 Dùng vảy cá làm nước tưới cho cây cảnh lan quân tử.

 Dùng vảy cá làm nước tưới cho cây cảnh lan quân tử.

Để có nước vảy cá tưới cho cây cảnh lan quân tử, bạn cần sử dụng vảy cá là điều đương nhiên. Nếu trước đây vảy cá thường để bỏ đi và trở thành rác trong khu bếp nhà bạn thì nay bạn hoàn toàn có thể cho chúng vào chai nhựa và cho thêm 2/3 lượng nước vào chai. Lưu ý chỉ nên cho tỷ lệ như vậy bởi nếu bạn cho quá nhiều nước sẽ khiến cho dung dịch dễ bị lên men và sinh ra ga.

 Vảy cá vốn là thứ bỏ đi nay được tận dùng thành nước tưới

 Vảy cá vốn là thứ bỏ đi nay được tận dùng thành nước tưới "thần kỳ" của cây cảnh.

Sau đó bạn đậy kín nắp chai nhựa lại và đem phơi ra nắng. Thỉnh thoảng hãy mở nắp ra để khí thoát ra, nước ngâm vảy cá trong khoảng thời gian 3 tháng là có thể sử dụng để tưới được cho cây cảnh lan quân tử.

Đặc biệt, khi dùng nước vảy cá tưới cho cây cảnh bạn nên pha dung dịch này với nước theo tỉ lệ 1:10 để nước được loãng ra, cho hiệu quả thần kỳ với cây cảnh lan quân tử đó. Nếu không tin, hãy thử đi và chụp lại kết quả nhé.

2. Dùng bia làm nước tưới cho cây cảnh lan quân tử

Bia hết hạn sử dụng hoặc khi uống không hết có thể để lại và sử dụng để tưới cây cảnh. Tuy nhiên, cũng giống như nước vảy cá, bạn cũng cần pha loãng nước bia với nước lọc theo tỷ lệ 1:50. Sau đó, có thể tưới trực tiếp lên cây cảnh lan quân tử để giúp cây cảnh này phát triển mạnh mẽ, lá dầy dặn và hoa bung lụa, lâu tàn hơn.

 Dùng bia làm nước tưới cho cây cảnh lan quân tử giúp cây cảnh ra hoa quanh năm mà không cần dùng tới một loại phân bón nào khác

 Dùng bia làm nước tưới cho cây cảnh lan quân tử giúp cây cảnh ra hoa quanh năm mà không cần dùng tới một loại phân bón nào khác

Đặc biệt, là loại cây cảnh cũng khá "đỏng đảnh", cây cảnh lan quân tử cũng cần có chế độ chăm sóc đặc biệt trong mua hè.

Bạn cần che nắng và thông gió cho cây cảnh lan quân tử. Mùa hè, bạn nên đặt cây cảnh này ở nơi thông thoáng, mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Ví dụ, khi nhiệt độ cao, bạn nên thường xuyên phun nước xunh quanh chậu cây cảnh và mặt đất để giảm nhiệt độ cũng như tăng độ ẩm không khí cho cây cảnh.

 

 

Ngoài tác dụng là cây cảnh trang trí không gian thêm đẹp, cây cảnh lan quân tử còn có thể hút tia điện tử từ máy tính và điện thoại, giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến thị giác chúng ta. Cây cảnh này còn được biết đến như loài cây có tác dụng lọc không khí bẩn rất tốt.

Ngoài ra, chăm sóc cây cảnh lan quân tử bạn cũng cần hết sức chú ý đến việc phòng trừ sâu bệnh cho cây. Cụ thể, mùa hè nhiệt độ trong nhà cao, thông gió kém, độ ẩm cao chính là cơ hội cho việc sinh sản các vi khuẩn gây bệnh cho cây cảnh.

Cây cảnh trồng trong nhà mùa hè thường hay bị bệnh và sâu bọ. Sự xuất hiện của côn trùng gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của lá, của thân cây, thậm chí cây ra các bệnh về thân và rễ cây cảnh khiến cây cảnh rất dễ bị lụi tàn và chết đi.

 

 

Ngay từ tên gọi và dáng cây cảnh vươn thẳng đã là biểu tượng cho khí phách quân tử của chủ nhân. Cây cảnh có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, tượng trưng cho cốt cách sống mạnh mẽ của con người dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào. Đặt cây cảnh nơi phòng đọc sách như nhắc nhở bản thân lối sống ngay thẳng chính trực.

Nếu gặp phải trường hợp như trên bạn hãy tăng cường độ thông thoáng trong nhà, thường xuyên phun dịch thiophanate-methyl 1000 lần hoặc dung dịch chlorothalonil 1000 lần để phòng trừ.

Mùa hè oi bức nóng lực, nên việc bật điều hòa cả ngày là việc không tránh khỏi. Ở lâu trong điều hòa, trời nắng nóng, độ ẩm không khí thấp là nguyên nhân chính làm cho lá một số hoa bị héo, ảnh hưởng đến độ bóng của lá. Trường hợp nặng có thể khiến cây cảnh lan quân tử bị cháy xém mép lá. Nếu cửa gió của máy lạnh hướng thẳng vào cây cảnh mà cụ thể ở đây là lá hoa, lá sẽ nhanh bị mất nước và khô héo. Vì vậy, nên đặt chậu cây cảnh cách xa cửa gió của máy lạnh, đồng thời chú ý bổ sung độ ẩm không khí trong nhà.

Theo BÁO DÂN VIỆT
Nguồn: https://danviet.vn/ong-noi-toi-dung-2-loai-nuoc-than-ky-de-tuoi-cho-cay-canh-lan-quan-tu-hoa-no-ruc-ro-ca-nam-20220512155513956.htm
...