GÓC CỦA NÀNG

Kem đánh răng không chỉ dùng để đánh răng, đây là 7 công dụng khác bạn nên biết

13/05/2022 - 14:15

Sử dụng kem đánh răng giúp cho răng miệng của bạn trở nên trắng sạch, thơm tho hơn. Nhưng nếu bạn không biết tận dụng kem đánh răng vào những việc khác thì quá lãng phí.

Làm sáng bóng đồ bạc

Với các loại trang sức, đồ dùng làm bằng bạc, nếu để lâu ngày hoặc bảo quản không tốt thì chúng sẽ bị xỉn màu. Muốn chúng sáng bóng trở lại, bạn lấy một ít kem đánh răng lên bàn chải đánh răng cũ sau đó chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt đồ bạc bị xỉn. Cuối cùng rửa lại với nước sạch, món đồ bằng bạc của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Làm trắng giày thể thao

Nếu bạn muốn làm trắng mới giày thể thao mà không ảnh hưởng đến phom dáng thì hãy dùng kem đánh răng. Bôi một ít kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ sau đó chà nhẹ nhàng vào những vị trí có vết bẩn. Cuối cùng dùng khăn sạch hoặc khăn giấy lau khô là được, không cần phải rửa lại bằng nước sạch.

Làm sạch mặt bàn là

Trên bề mặt bàn là có thể có những vết ố vàng. Nếu không được làm sạch chúng có thể khiến quần áo dính vết bẩn, nhất là quần áo sáng màu. Có một cách đơn giản để làm sạch mặt bàn là đó là bôi một ít kem đánh răng lên vết bẩn, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng rồi dùng khăn khô hoặc khăn giấy lau sạch lại. Vậy là mặt bàn là đã sạch bóng như mới. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này khi mặt bàn là đã nguội hoàn toàn.

Làm sạch bóng đèn, mặt kính

Trường hợp bóng đèn pha ô tô, xe máy hoặc bóng đèn dùng ngoài trời bị mờ, sử dụng không đủ sáng thì bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch, mềm nhúng vào nước, vắt ráo, lau kem đánh răng lên khắp bề mặt bóng đèn. Sau đó lau sạch phần kem dính trên bề mặt bóng đèn bạn sẽ thấy bóng sáng hơn rất nhiều.

 

 

Làm sạch vết son trên vải

Vết son môi nếu dính trên quần áo, ga giường,… thường rất khó giặt. Muốn loại bỏ chúng nhanh chóng bạn có thể dùng kem đánh răng chà lên chỗ vải bị bẩn rồi dùng tay vò xát. Cuối cùng giặt lại với nước là những vết mực, son môi sẽ trôi đi hết.

Khử mùi hôi trên tay

Thường thì sau khi cắt tỏi, hành tây hay làm cá, đôi tay sẽ bị ám mùi và rửa bằng xà bông không phải lúc nào cũng loại bỏ hết. Muốn giải quyết mùi khó chịu trên đôi tay, có một cách đơn giản hơn là bạn bôi một ít kem đánh răng lên tay và xoa đều. Sau đó rửa lại với nước sạch là tay sẽ hết mùi hôi.

Làm sạch móng tay, móng chân

Nếu muốn mong tay, móng chân của mình luôn trắng sáng và bóng đẹp, bạn chỉ cần nhúng sơ bàn chải đánh răng cũ qua nước rồi cho một ít kem đánh răng lên bàn chải sau đó chà lên móng. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước. Như vậy bộ móng của bạn sẽ sáng bóng trở lại.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/kem-danh-rang-khong-chi-dung-de-danh-rang-day-la-7-cong-dung-khac-ban-nen-biet.html
...