GÓC CỦA NÀNG

Thả thêm thứ này vào bình cắm hoa sen để cánh hoa bung đều, tha hồ chơi cả tuần không hỏng

26/06/2022 - 14:15

Một mùa sen nữa lại ùa về, chị em phân vân truy tìm những bí quyết để cắm hoa đẹp. Vậy hãy tham khảo bài viết hữu ích dưới đây nhé!

Thả 1 đến 2 viên aspirin vào bình

Sau khi cắm hoa xong bạn hãy thả vào bình 1 đến 2 viên aspirin đã được nghiền nhỏ trước đó hoặc có thể thay thế bằng 1 thìa cafe nước cốt chanh, ½ thìa cà phê thuốc tẩy, 1 thìa cafe đường,.....với những mẹo này sẽ giúp cho hoa sen trong bình được tươi lâu hơn, bền màu hơn.

Ngoài ra, để giữ sen tuôi lâu bạn có thể áp dụng những mẹo hay sau đây:

Cắt cành 1 góc 45 độ

Thêm chút lưu ý khi bạn cắt cành hoa sen đó là cắt vát gốc cành hoa 1 góc 45 độ để hoa có thể hút nước nuôi cơ thể dễ dàng hơn. Sau đó bạn hãy ngâm cả cành hoa này vào trong nước khoảng 5-10 phút sau đó hãy tiến hành cắm hoa.

Xịt nước nhẹ nhàng cho hoa

Khi bạn cắt gốc hoa 45 độ cũng đã đảm bảo lượng nước cành hoa hấp thụ là đủ nhưng như thế không có nghĩa là bạn không cần tưới nước cho hoa mỗi ngày.

 

 

Để hoa tươi lâu hơn thì bạn nên dùng bình xịt nhỏ để tưới vào bình hoa, xịt nhẹ nhàng lên bông hoa để cánh hoa có thể tươi lâu hơn.

Bạn lưu ý, chỉ nên xịt nước nhẹ nhàng và 1 chút nước chứ không nên xịt quá nhiều nước lên hoa và cũng hoàn toàn không nên vạch hoa ra mà cho nước vào bên trong nhụy hoa.

Cách chọn hoa sen chuẩn nhất

Để có được 1 bình sen đẹp, trước hết chị em phải biết chọn hoa thật chuẩn. Theo chị Phạm Thảo (SN 1986, Hải Phòng), khi chọn sen cần chọn những bông búp, chưa nở, đồng thời tránh những búp sen không được tươi, bị trầy xước, bị dập cánh hoặc có sâu.

Những bông sen có cánh hoa dày dặn, kích thước giữa bông và cành cân đối với nhau sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Ngoài ra, chị em nên chọn mua hoa ở những shop uy tín. Đồng thời, phải chọn hoa sen hái già, sờ vào bông hoa cảm giác bộp tay.

Cánh hoa sen vốn dĩ mỏng manh nên sẽ nhanh bị héo úa trước ánh nắng trực tiếp, do vậy, tốt nhất là người cắm nên trưng bày bình hoa ở nơi mát mẻ, đồng thời thay nước cho hoa mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều tối. Sen rất kị gió quạt, điều hòa nên cần lưu ý tránh những góc đó, để hoa không bị gió thổi trực tiếp làm khô héo cánh.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tha-them-thu-nay-vao-binh-cam-hoa-sen-de-canh-hoa-bung-deu-tha-ho-choi-ca-tuan-khong-hong-search/?id=325681
...