GÓC CỦA NÀNG

Cách chọn và khử mùi tai lợn hiệu quả

01/12/2023 - 16:11

Nếu không biết cách khử mùi hôi tai lợn, các món ăn mà bạn chế biến từ bộ phận này sẽ có mùi khó, chịu rất khó ăn.

 Chọn tai lợn ngon

 

 

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tai lợn cần phải chọn kĩ để tránh mua phải phần thịt hôi. Khi chọn, bạn nên tìm mua những phần tai có màu sáng, tươi, hồng hào, không bị thâm đen hay xỉn màu. Một số trường hợp nếu bạn mua là tai lợn mán, phần tai có thể có màu đen tự nhiên.

Tai lợn ngon có độ cứng vừa phải, khi nhấn tay sẽ có sự đàn hồi trở lại, cầm chắc tay. Đặc biệt, bạn nên chú ý mùi của tai heo. Tai heo không có mùi ôi hay mùi lạ khác là tai heo ngon và không bị bơm hóa chất.

Mẹo làm sạch và khử mùi tai lợn

Sử dụng muối ăn:

Sau khi đã rửa sạch tai lợn bằng nước, hãy sử dụng muối để chà nhẹ khắp bề mặt của tai lợn. Sau đó, ngâm tai lợn trong hỗn hợp gồm giấm, nước chanh và rượu trắng để loại bỏ mùi và các tạp chất.

Sử dụng hỗn hợp rượu gừng và chanh:

Hòa tan hỗn hợp rượu trắng, nước chanh và gừng đập dập vào nước sôi ở nhiệt độ khoảng 80°C. Sau đó, ngâm tai lợn trong hỗn hợp này trong khoảng 15 phút. Rửa sạch để loại bỏ mùi và tạp chất.

Sử dụng baking soda:

Rải một lượng nhỏ baking soda xung quanh tai lợn và để yên trong 10 phút. Sau đó, sử dụng dao để cạo sạch nhớt. Rửa lại bằng nước sạch nhiều lần để loại bỏ baking soda.

Sử dụng nước vo gạo:

Ngâm tai lợn trong nước vo gạo khoảng 5 - 10 phút, sau đó sử dụng dao để cạo sạch nhớt. Tiếp theo, chà một nửa quả chanh lên bề mặt tai lợn để làm sạch và khử mùi.

Sử dụng bột mì hoặc bột năng:

Bạn có thể làm sạch tai lợn bằng cách đổ bột mì hoặc bột năng lên bề mặt và chà xát mạnh. Khi xuất hiện lớp bọt, sử dụng dao để cạo lớp bọt này đi. Lặp lại quá trình và rửa lại bằng nước lạnh để có một miếng tai lợn sạch sẽ.

Theo KINH TẾ & ĐÔ THỊ
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/cach-chon-va-khu-mui-tai-lon-hieu-qua.html
...