GÓC CỦA NÀNG

Căn hộ 39m2 ghi điểm nhờ lối thiết kế đẹp và tiện dụng

23/09/2023 - 12:15

Dù chỉ rộng 39m2 nhưng căn hộ gác xép này hoàn toàn đáp ứng đủ mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày, trở thành một không gian sống lý tưởng cho mọi cô gái độc thân.

Với nhiều người, một căn hộ chỉ rộng khoảng 39m² có lẽ là hơi chật chội. Nhưng với Gary, một cô gái độc thân 26 tuổi, hiện đang sống tại Chiết Giang (Trung Quốc) thì đây là một không gian sống vô cùng lý tưởng. 

Đầu tiên là do chi phí để sở hữu một căn hộ nhỏ bao giờ cũng khả thi hơn là một căn hộ rộng lớn, nhất là với một cô gái trẻ như Gary. Thứ hai đó là nhờ thiết kế gác xép mà căn hộ nhỏ của Gary có thể đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu sử dụng trong quá trình sinh hoạt.

Để tiết kiệm, toàn bộ ý tưởng thiết kế căn hộ gác xép nhỏ này đều do Gary tự mình thiết kế. Tầng 1 là không gian sinh hoạt chính hàng ngày với nhà bếp, phòng khách và phòng tắm. Gác xép trên tầng được sử dụng để làm phòng ngủ và ban công thư giãn.

 

 

Căn bếp nằm ngay tại khu vực lối vào là một không gian nhỏ nhưng được sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp. Để có được điều này, Gary đã tận dụng tối đa không gian để lắp đặt hệ thống tủ lưu trữ. Nhờ vậy mà chỉ với một diện tích có hạn nhưng cô nàng đã có được không gian lưu trữ không nhỏ chút nào.

 

 

Cách sắp xếp nhà bếp của Gary cũng rất khoa học theo thứ tự là khu bếp nấu, khu vực sơ chế và cuối cùng là bồn rửa. Gary cố ý đặt khu vực nấu nướng cách xa phòng khách nhất có thể để mùi dầu mỡ và thức ăn khi nấu nướng khó có thể bay ra khắp căn hộ. Để đảm bảo điều này, Gary đã mạnh tay trang bị cho căn bếp nhỏ của mình một máy hút mùi có công suất rất ấn tượng.

 

 

Tuy diện tích không lớn nhưng không gian phòng khách của căn hộ nhỏ này lại vô cùng ấn tượng. Đầu tiên là phải kể đến thiết kế trần cao với chùm đèn trang trí thả xuống tạo cảm giác thông thoáng cho khu vực phòng khách. Trên thực tế, diện tích dành cho phòng khách là có giới hạn. Bởi vậy, Gary chỉ đặt tại đây một bộ ghế sofa êm ái và bàn trà nhỏ đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

 

 

Phía đối diện ghế sofa là khu vực gầm cầu thang được Gary khéo léo thiết kế vừa là nơi đặt tivi, vừa là không gian lưu trữ tiện dụng. Có thể thấy, cô nàng đã khai thác triệt để mọi không gian dù là nhỏ nhất bên trong căn hộ, không để lãng phí bất kỳ mét vuông nào.

Khu vực sinh hoạt cuối cùng tại tầng một không gian đa chức năng. Có thể nói vậy là bởi tại đây, Gary sử dụng để làm khu vực giặt giũ quần áo, ăn uống và không gian làm việc tại nhà. Bàn ăn cũng đồng thời là bàn làm việc tại nhà của Gary. Bức tường ngay cạnh bên bàn ăn được Gary sử dụng làm không gian lưu trữ và trưng bày những cuốn sách, những mô hình sưu tầm và cả cây cảnh.

 

 

 

 

Phòng ngủ riêng của Gary nằm tại gác xép trên tầng là một không gian lý tưởng bởi tính riêng tư cao. Căn phòng đủ chỗ để đặt giường ngủ và tủ quần áo, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của cô nàng.

Ban công phía trên gác xép sở hữu chiều rộng khoảng 2 mét, là không gian mà Gary yêu thích nhất bên trong căn hộ của mình. Tại đây, Gary tự mình chăm sóc một khu vườn nhỏ vừa giúp cải thiện tâm trạng vừa để thanh lọc bầu không khí trong nhà. Gary còn đặt thêm một chiếc ghế thư giãn cho những lúc muốn đọc sách, nghe nhạc tại chính khu vườn nhỏ bé này. Dù chỉ là một ban công nhỏ nhưng nơi đây vẫn cung cấp đủ không gian để Gary tập thể dục, rèn luyện thân thể mỗi ngày.

 

 

Theo PHỤ NỮ VIỆT NAM
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/can-ho-gac-xep-39m2-ghi-diem-nho-loi-thiet-ke-dep-va-tien-dung-20230914123843015.htm
...