GÓC CỦA NÀNG

Làm mới căn bếp gia đình với những ý tưởng trang trí tiết kiệm

24/08/2023 - 12:15

Các ý tưởng trang trí căn bếp gia đình thông minh, tiết kiệm chi phí dưới đây sẽ khiến bạn muốn bắt tay vào làm ngay lập tức.

Empty

Bầu không gian bên trong nhà bếp rõ ràng sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến tâm trạng nấu nướng của các chị em. Tuy nhiên, việc cải tạo hay đổi mới nhà bếp đều khiến bạn đối mặt với một khoản chi phí không nhỏ. Nhưng đừng lo, điều bạn cần lúc này đã có tại đây. Những ý tưởng trang trí nhà bếp đáp ứng tiêu chí tiết kiệm và hiệu quả. Hãy cùng nhau bắt tay vào khám phá ngay nhưng ý tưởng đó thôi nào.

1. Hãy làm sạch sâu cho căn bếp gia đình, gợi ý này có thể khiến bạn bất ngờ nhưng thực sự hiệu quả. Sau khi được dọn dẹp kĩ lưỡng, căn bếp trông thật gọn gàng, ngăn nắp và sáng bóng. Chẳng cần bỏ ra một đồng nào nhưng bạn đã có được một không gian nấu nướng rất đỉnh phải không nào.

 

 

2. Thường được đặt ở vị trí nổi bật hoặc trung tâm căn phòng, chỉ cần trang trí đảo bếp là bạn có thể tạo ra được sự khác biệt cho nhà bếp của gia đình. Có 2 lựa chọn để bạn áp dụng mà không hề tốn quá nhiều chi phí, đó là ốp gạch họa tiết hoặc sử dụng giấy dán tường. Lựa chọn sẽ tùy thuộc vào thực trạng đảo bếp cũng như sở thích của bạn.

 

 

3. Một bộ giá treo tường thôi cũng đủ để bạn cảm thấy có một sự mới mẻ trong căn bếp gia đình. Tuy rằng không chiếm nhiều diện tích nhưng khả năng lưu trữ và độ tiện dụng của những bộ giá treo là khỏi phải bàn. Bạn có thể sắp xếp gia vị và vài món dụng cụ nhà bếp tại đây. Việc giải phòng lưu trữ cho mặt bàn bếp cũng giúp không gian căn phòng trông rộng rãi và gọn gàng hơn.

 

 

4. Thay vì sơn màu đồng bộ cho cả căn bếp, bạn có thể tạo ra một bức tường nổi bật với sắc sơn khác biệt. Việc này khá đơn giản nhưng hiệu quả thẩm mỹ tạo ra thì chẳng thể xem thường. Mọi thứ bạn cần đầu tư cho ý tưởng này chỉ là một lọ sơn tường nhỏ, rất hợp lý và tiết kiệm.

 

 

5. Nếu căn bếp nhà bạn có thiết kế kệ mở bằng gỗ thì hay tham khảo ý tưởng này nhé. Chẳng có gì thay đổi không gian ăn bếp nhanh hơn việc bạn đổi màu cho những chiếc kệ mở. Ý tưởng này dễ dàng và tiết kiệm nên bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện ngay lập tức.

 

 

6. Một ý tưởng hay ho để bạn có thêm không gian trồng cây trong nhà bếp. Bạn có thể tận dụng những tấm ván gỗ cũ và lọ thủy tinh không còn dùng nữa để trồng các loại cây gia vị và thảo mộc trong nhà bếp. Không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng, những chậu cây nhỏ xinh còn đem lại bầu không khí tươi mát, dễ chịu bên trong căn bếp gia đình.

 

 

7. Kệ mở bên trong căn bếp của các gia đình đều có hình dáng cơ bản nhất. Sao bạn không thử trang trí cho chiếc kệ nhà bếp của gia đình trông thu hút hơn với ý tưởng này nhỉ.

 

 

8. Sử dụng giấy dán tường để trang trí luôn là một ý tưởng tiết kiệm chi phí và cũng dễ thực hiện. Nếu tủ bếp của gia đình bạn đã bạc màu hoặc bị xước sơn, hãy thử dùng các mẫu giấy dán tường để làm mới diện mạo cho tủ bếp. Chắc chắn kết quả tạo ra sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

 

 

9. Bạn có biết rằng chỉ một việc đơn giản như thêm đèn chiếu sáng cũng có thể làm thay đổi không gian căn bếp quen thuộc của gia đình. Không chỉ mang đến sự thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng mà ánh sáng đèn còn chi phối đến bầu không gian ấm cúng bên trong nhà bếp.

 

 

Theo PHỤ NỮ VIỆT NAM
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/lam-moi-can-bep-gia-dinh-voi-nhung-y-tuong-trang-tri-tiet-kiem-20230818090730871.htm
...