GÓC CỦA NÀNG

Mẹo vặt hữu ích trong gia đình chị em nội trợ cần ghi nhớ

31/05/2022 - 08:55

Một số mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc gia đình đấy nhé.

Khử mùi hôi giày bằng túi trà

Túi lọc trà giúp bạn khử mùi hôi giày. Nguồn ảnh: Internet 

Túi lọc trà giúp bạn khử mùi hôi giày. Nguồn ảnh: Internet 

Chỉ cần đặt một túi trà khô bên trong mỗi chiếc giày mỗi ngày là đã có thể khử mùi hôi hiệu quả. Nếu vẫn còn mùi hôi, hãy cho thêm gạo và baking soda và để trong vài ngày. 

Sử dụng nước nóng và nước lạnh để gỡ 2 chiếc ly bị kẹt

Bạn vô tình chồng hai chiếc ly thuỷ tinh lên nhau khiến chúng dính lại. Thật khó để tách chúng ra. Giải pháp cho bạn lúc này đó là rót nước lạnh vào ly trên và đặt cốc phía dưới lên trên một cái bát với nước nóng, nhờ hơi nước ly thuỷ tinh sẽ được tách ra dễ dàng, bạn sẽ không tốn thời gian kéo chúng ra, cũng không lo đồ sẽ bị trầy xước.

Làm lạnh đồ uống nhanh chóng

Khi bạn muốn có đồ lạnh để uống ngay lúc đang khát, thì hãy áp dụng ngay mẹo sau: bọc đồ uống bằng khăn giấy hoặc khăn lạnh đặt vào tủ lạnh trong 15 phút và lấy nó ra, bạn sẽ có ngay một thức uống mát lạnh. Với cách này giúp tiết kiệm thời gian làm lạnh đồ uống của bạn. Sử dụng tủ đông để cất trữ thức ăn lâu hơn

Như bạn cũng đã biết chức năng của tủ đông là cất giữ đồ ăn được lâu hơn. Ngoại trừ thịt đông thì một số thực phẩm khác nếu được giữ trong tủ có thể sử dụng được lâu hơn. Ví dụ như gừng đông lạnh sẽ sẽ tươi lâu hơn, cũng như dễ bào sợi hơn. Tương cà chua, nước sốt có thể được đông lạnh thành đá và dễ dàng rã đông khi cần cho bất kỳ món ăn nào. Các loại rau củ cắt nhỏ, bột bánh quy,.. nếu được bảo quản đúng cách sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Chọn chảo phù hợp khi chế biến

Nếu bạn đọc một công thức nấu ăn, trong đó có yêu cầu một loại chảo nhất định hãy sử dụng loại chảo đó. Hoặc khi sử dụng các loại bếp từ hay bếp điện bạn cũng nên tham khảo trước loại nồi, hay chảo nào có thể chế biến được. Cũng nên những chiếc chảo chống dính một năm một lần vì lớp phủ có thể bị mòn gây hại cho sức khỏe.

Giúp quần áo nhanh khô mà không cần máy sấy

Đây sẽ là một mẹo hữu ích khi bạn đi du lịch. Hãy đặt quần áo ướt trên một chiếc khăn bông khô rồi cuộn chặt khăn lại và vắt, sẽ giúp hút ẩm tối đa ở quần áo.

Làm sạch bồn cầu nhanh chóng

Đổ 1 lon Coca vào bồn cầu và để qua đêm rồi rửa sạch bằng xà phòng và nước, giúp loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn cứng đầu hiệu quả.

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/meo-vat-huu-ich-trong-gia-dinh-chi-em-noi-tro-can-ghi-nho-64280.html
...