GÓC CỦA NÀNG

4 thói quen làm đẹp vừa mất tiền oan vừa rước họa vào thân

22/08/2023 - 16:45

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của các chị em, tuy nhiên, nếu làm đẹp một cách bất chấp, không suy nghĩ tới hậu quả thì tiền mất tật mang.

tay-te-bao-chet-qua-thuong-xuyen-7091

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên

Theo Healthshots, tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng đối với làn da phụ nữ. Nhưng lạm dụng tẩy tế bào chết hàng ngày trong thời gian dài sẽ khiến làn da mau chóng bị bào mòn, khả năng bảo vệ da dưới tác động xấu của môi trường bị suy giảm.

Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm mất cân bằng ẩm của da. Làn da khi mất nước sẽ có cơ chế tự động tiết nhờn để bù lại lượng ẩm đã mất. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc kiểm soát bã nhờn và làn da lúc nào cũng “bóng dầu”, lỗ chân lông to hơn.

Các chuyên gia da liễu cho rằng chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần là an toàn, không gây ảnh hưởng tiêu cực cho làn da”. Những người làm việc trong môi trường ô nhiễm có thể tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, còn lại chỉ cần 1 lần/tuần là đủ.

Ép giảm cân nhanh

Giảm cân quá nhanh có thể mang lại niềm vui cho chị em phụ nữ nhưng điều này thực sự không tốt. Nó có thể dẫn đến hệ lụy là cơ thể bị yếu đi, suy sụp cả về tinh thần và thể chất.

Theo nhiều chuyên gia, giảm từ 0,45 - 0,9 kg mỗi tuần là tốc độ lành mạnh và an toàn. Việc mất nhiều cân nặng hơn thế được coi là quá nhanh và có nguy cơ khiến bạn có nguy cơ phát triển nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm mất cơ, sỏi mật, thiếu hụt dinh dưỡng và giảm trao đổi chất dẫn tới da dẻ xấu xí, tóc rụng nhiều hơn.

Lạm dụng thực phẩm chức năng

Sắc đẹp luôn là “nỗi ám ảnh” của nhiều chị em với biết bao phương pháp để duy trì sắc đẹp và cách bổ sung thực phẩm chức năng là cách được áp dụng nhiều nhất.

Các nhà dược học cảnh báo người tiêu dùng phải có tìm hiểu kỹ, sử dụng phải đúng liều lượng với sự tư vấn từ người có chuyên môn. Đồng thời phải biết rõ nguồn gốc sản phẩm để tránh dùng phải hàng dỏm gây hại không nhỏ tới cơ thể như: Rối loạn trao đổi chất, tăng mỡ máu, tăng mô mỡ, đường huyết.

Việc lạm dụng thực phẩm chức năng còn gây hại tới các cơ quan, thúc đẩy quá trình lão hóa của cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Tốt hơn hết, người tiêu dùng sử dụng đa dạng các thực phẩm tự nhiên hàng ngày, nhất là rau củ quả tươi là đủ nguồn vi chất, dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Ngoài các hoạt chất, rau quả tươi còn cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng giúp bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh, đồng thời cải thiện sức khỏe trong thời gian dưỡng bệnh.

Thường xuyên nhuộm tóc

Ngày càng nhiều chị em sử dụng thuốc nhuộm tóc như một “công cụ” để làm đẹp, để “trẻ hoá” hay để thể hiện “đẳng cấp”, thế nhưng không phải ai trong số họ cũng biết hết được những tác hại khủng khiếp của thuốc nhuộm đối với sức khoẻ.

Một số nghiên cứu cho thấy phần lớn các loại thuốc nhuộm tóc đều có chứa para phenylenediamine, chúng có thể gây dị ứng và có nguy cơ mắc ung thư hạch, ung thư vú hoặc ung thư bàng quang.

Theo GIÁO DỤC THỜI ĐẠI
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/4-thoi-quen-lam-dep-vua-mat-tien-oan-vua-ruoc-hoa-vao-than-post642722.html
...