GÓC CỦA NÀNG

6 thói quen xấu biến bạn thành cô nàng vô duyên chốn công sở

19/11/2022 - 09:07

Nếu có 1 trong 6 thói quen dưới đây thì bạn nên sửa ngay trước khi biến mình thành cô nàng vô duyên chốn công sở trong mắt đồng nghiệp

1. Kêu ca quá nhiều

Luôn miệng kêu than về việc văn phòng bẩn hay không gian chung bừa bộn, thế nhưng chẳng bao giờ bạn động chân động tay vào việc dọn dẹp. Bạn có thể phàn nàn cả ngày về cơ sở vật chất, công nghệ tại văn phòng làm việc mới mà không quan tâm tới thái độ của những người xung quanh. Bạn cho rằng điều này chỉ là chuyện nhỏ và sẽ chẳng sao cả nếu bạn bày tỏ quan điểm thẳng thắn như thế. Tuy nhiên, đây lại chính là nguyên nhân dẫn tới việc bạn trở thành cô nàng vô duyên trong mắt các đồng nghiệp khác.

2. Không biết lắng nghe.

Trong bất cứ câu chuyện nào của chị em trong phòng, bạn phải luôn là người dẫn chuyện. Thậm chí có những lúc câu chuyện của bạn chẳng có ai hưởng ứng thì bạn vẫn cứ thích thao thao bất tuyệt về anh nọ chị kia mà chẳng cần chú ý xem mình đang nói cho ai nghe. Tồi tệ hơn là bạn luôn “nhảy” vào giữa câu chuyện của mọi người, làm đứt mạch cảm xúc và luôn thích “cưỡng chế” người khác phải ngồi nghe bạn kể chuyện. Thói quen xấu này vô hình đã khiến bạn trở thành tâm điểm của sự xa lánh, sẽ chẳng ai còn muốn ngồi nói chuyện với cô nàng vô duyên chẳng có ý như vậy. Chính vì thế, hãy học cách “lắng nghe” để mình không trở thành cô nàng vô duyên.

3. “Buôn” không giới hạn

Bạn có thể nói cả ngày về những vấn đề chẳng liên quan tới bạn hay bất cứ ai trong phòng. Vô duyên hơn, bạn lại đặc biệt thích làm phiền người khác trong lúc đang làm việc bằng cách cứ í éo gọi họ quay ra nói chuyện với mình. Có thể bạn nghĩ đó là chuyện bình thường nhưng rồi có lúc bạn nhận ra, chẳng còn ai thích ngồi làm việc cạnh bạn.

4. Mang chuyện riêng tới văn phòng

Bạn có thể chia sẻ với các đồng nghiệp về các vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc mang không gian sống riêng của mình tới văn phòng thì quả là không nên. Có thể bạn chẳng nhận ra rằng việc thường xuyên kể kể với các đồng nghiệp về cuộc sống gia đình, về mẹ chồng, thậm chí cả về chuyện phòng the của bạn là điều không có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, sau lưng bạn, có thể mọi người không thích hoặc cho ràng bạn quá vô duyên khi “vô tư” quá mức như vậy.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

5. Thường xuyên nhờ vả.

Bạn không ngồi gần máy photocoppy nên hễ có ai đi ngang qua là bạn lại “tiện thể” nhờ vả họ làm họ. Bạn uống trà hay cà phê nhưng lười đứng lên đi rửa côc nên cũng chờ có ai đó ra khu vực bồn rửa để nhờ vả. Chuyện này sẽ chẳng là gì nếu bạn chỉ “nhờ” các đồng nghiệp khác 1 hoặc 2 lần. Tuy nhiên nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra thì có thể họ không nói trước mặt bạn nhưng chắc chắn trong mắt các đồng nghiệp thì bạn thật sự là cô nàng vô duyên hết mức.

6. Dẫn theo những vị khách lạ đến bữa tiệc chung của cơ quan

Khi cơ quan tổ chức tiệc tùng, đây có thể là một sự thay đổi không khí sau những ngày làm việc vất vả. Bạn cảm thấy sẽ vui hơn nếu bạn đem theo người thân của mình. Sẽ là không vấn đề gì nếu bạn thông báo trước với người chuẩn bị. Nhưng bạn sẽ gây phiền nhiều cho người khác vì những lí do sau đây:

Thứ nhất địa điểm, thực đơn đã được chuẩn bị cho một số lượng người xác định. Khi số lượng người tăng lên tất nhiên sẽ có một số người khác phải ăn, trò chuyện ngoài hành lang, hoặc dự tiệc trong một không gian chật hẹp.

Thứ hai những phiền nhiễu gây ra sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, nhưng tại buổi tiệc họ phải kìm nén sự khó chịu của mình, giống như là đang đóng kịch. Bạn vô duyên ở chỗ tạo ra niềm vui cho mình bằng việc đem đến sự khó chịu cho người khác.

Theo Kienthuc.net.vn                                                      
Nguồn:
...