GÓC CỦA NÀNG

Cách ngâm đậu bắp chữa khớp đơn giản

17/08/2023 - 21:08

Đậu bắp là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhất là xươp khớp, dưới đây là cách ngâm đậu bắp chữa khớp đơn giản.

1. Tác dụng của đậu bắp

Hỗ trợ giảm lượng cholesterol trong máu

Giúp ngăn ngừa chứng táo bón

Hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đườngGiúp ngăn ngừa bệnh thậnGiúp xương chắc khỏe2. Cách ngâm đậu bắp chữa khớp đơn giảnChọn đậu bắp thế nào ngon nhất?Cách ngâm nước đậu bắpTác dụng của đậu bắpBài viết của TS Trần Hồng Hải trên Báo Sức khỏe & Đời sống chỉ ra những tác dụng của đậu bắp như sau:

Hỗ trợ giảm lượng cholesterol trong máu

Do trong thành phần của đậu bắp chủ yếu là chất xơ nên nó có khả năng ổn định lượng cholesterol trong máu. Chất xơ trong đậu bắp dễ dàng hòa tan trong nước nên khi đi theo đường ruột có sự kết hợp với cholesterol trong thức ăn khác, sẽ thải ra ngoài cùng các chất cặn bã. Từ đó, nồng độ cholesterol trong máu được giảm xuống, bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh.

Giúp ngăn ngừa chứng táo bón

Đậu bắp giàu chất nhầy nên trong quá trình chuyển hóa những phân tử cholesterol cùng độc chất phát sinh được tống ra ngoài cơ thể qua đường bài tiết.

Do chứa hàm lượng nước cao, đậu bắp còn giúp cơ thể tránh được tình trạng táo bón và đầy hơi. Đậu bắp khi vào hệ tiêu hóa sẽ là "mảnh đất màu mỡ" cho những loại vi khuẩn có lợi (probiotics) và nó có thể sánh ngang tầm với sữa chua.

Hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường

Nước ép từ quả đậu bắp tốt cho những người bị đái tháo đường vì chất xơ hòa tan trong đậu bắp giúp giữ ổn định nồng độ glucose trong máu, kiểm soát mức đường huyết nên rất phù hợp với người bị bệnh đái tháo đường.

Giúp ngăn ngừa bệnh thận

Một nghiên cứu cho thấy ăn đậu bắp thường xuyên cũng giúp giải quyết các vấn đề về thận, đặc biệt là ở bệnh nhân đái tháo đường: 50% các vấn đề về thận xảy ra do bệnh đái tháo đường.

Giúp xương chắc khỏe

Nước ép đậu bắp sẽ giúp xương chắc khỏe và ngăn loãng xương. Mật độ xương sẽ tăng lên nếu bạn uống nước ép từ đậu bắp thường xuyên.

dau-bap-ngam

Cách ngâm đậu bắp chữa khớp đơn giản

Ngâm đậu bắp từ 6 - 8 tiếng là có thể dùng đượcNgâm đậu bắp từ 6 - 8 tiếng là có thể dùng được

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Vũ Thanh Tuấn cho biết, ăn đậu bắp thường xuyên còn giúp phòng chống được tình trạng loãng xương nhờ chất nhầy trong đậu bắp có khả năng bôi trơn các khớp xương. Vitamin K, Vitamin B9 của đậu bắp cũng giúp hạn chế được tình trạng mất canxi, vì thế khi sử dụng đậu bắp sẽ giúp xương chắc khỏe. Hàm lượng magie cao trong đậu bắp cũng giúp cải thiện tình trạng căng cơ bắp chân, bắp tay,...

Dưới đây là cách ngâm đậu bắp đơn giản:

Chọn đậu bắp thế nào ngon nhất?

Đậu bắp ngon sẽ có kích cỡ tương vừa khoảng 10 cm là ngon nhất vì chúng cũng sẽ không quá non hoặc quá già. Đậu bắp tươi là khi chúng còn lớp lông mao mỏng, không bị thâm đen và có màu xanh tươi.

Nên chọn những quả khi bóp vào đậu bắp có cảm giác mềm vừa phải và không bị khô. Đậu bắp già sẽ có dấu hiệu bị dập, héo và không giữ được màu xanh bóng đẹp mà sẽ chuyển sang màu xanh xạm cũng như có nhiều các vết thâm.

Cách ngâm nước đậu bắp

Bước 1: Sơ chế khoảng 4 trái đậu bắp bằng cách rửa sạch, cắt bỏ phần đầu và đuôi

.Bước 2: Cắt đôi hoặc thái nhỏ đậu bắp cho vào cốc sạch đã chuẩn bị sẵn khoảng 250ml nước sôi để nguội.

Bước 3: Ngâm từ 6 - 8 tiếng để chất nhầy trong đậu bắp được tiết ra, lọc lấy nước và uống hàng ngày. Dấu hiệu để nhận biết nước ngâm đậu bắp có thể dùng được là khi nước có độ đặc quánh lại và hơi nhầy.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/cach-ngam-dau-bap-chua-khop-don-gian-ar805285.html
...