GÓC CỦA NÀNG

Cách tốt nhất để đánh bay những vết ố trong cốc cà phê

22/08/2023 - 16:40

Nếu những vết ố bên trong cốc cà phê khiến bạn bực mình thì hãy tham khảo ngay mẹo hay dưới đây.

Empty

Có một điều phải thừa nhận rằng những vết ố bên trong cốc uống cà phê luôn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Song, đây lại là điều bạn không thể tránh khỏi khi uống cà phê thường xuyên. Do đó, bạn nên học cách làm sạch những vết ố có trong cốc do cà phê để lại.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách loại bỏ vết ố trong cốc do cà phê tạo ra từ những nguyên liệu quen thuộc, để kiếm nhất trong mỗi nhà. Các cách làm sạch cũng sẽ được sắp xếp từ mức độ nhẹ đến mạnh để bạn áp dụng với những vết ố mới hình thành và những vết ố đã có trong một thời gian dài. Hãy cùng nhau bắt tay vào làm sạch mọi chiếc cốc uống cà phê trong nhà thôi nào.

1. Làm sạch bằng giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu luôn có sẵn bên trong căn bếp của mọi gia đình. Giấm trắng cũng được biết đến với công dụng tẩy rửa, làm sạch hiệu quả, trong đó có cả tẩy vết ố do cà phê tạo ra.

Cách thực hiện: Bạn hãy đổ nước sôi vào một nửa cốc bị ố và đổ giấm đầy nửa cốc còn lại. Để yên cốc trong khoảng 5 phút và rửa sạch.

Cách làm này có hiệu quả với những vết ố mới hình thành. Sử dụng giấm trắng để loại bỏ vết ố do cà phê tạo ra rất đơn giản và dễ thực hiện nhưng có một hạn chế là sẽ để lại mùi giấm bám lại. Bạn cần rửa sạch bằng nước rửa, lau khô và để mùi giấm bay đi hết trước khi dùng để pha cà phê. Lý do là bởi nếu mùi giấm còn bám ở cốc có thể ảnh hưởng đến hương vị cà phê bạn dùng.

 

 

2. Làm sạch bằng chanh

Bạn có thể tìm trong tủ lạnh một quả chanh và sử dụng nó để làm sạch vết ố bám trong cốc uống cà phê.

Cách thực hiện: Cách làm sạch bằng chanh cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt quả chanh ra làm đôi và dùng miếng chanh chà mạnh dọc theo mặt trong của cốc. Mất khoảng 3 phút là những vết ố sẽ biến mất và bạn chỉ cần rửa lại cốc bằng nước sạch.

Xét về tính hiệu quả thì chanh có khả năng làm sạch các vết ố mạnh hơn giấm trắng một chút. Ngoài ra, ưu điểm của cách làm này là cốc không bị ám mùi khó chịu mà trái lại, mùi chanh mang tới cảm giác tươi mát, dễ chịu.

 

 

3. Làm sạch bằng baking soda

Một đại diện quen thuộc được sử dụng thường xuyên khi làm sạch nhà cửa của các chị em phải kể đến baking soda. Và bạn cũng có thể sử dụng baking soda để làm sạch vết ố do cà phê tạo ra.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy trộn baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, dùng miếng rửa bát chà hỗn hợp đó lên vết ố trong cốc. Thực hiện việc này trong khoảng từ 1 đến 3 phút là những vết ố đều sẽ biến mất hoàn toàn. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch lại chiếc cốc uống cà phê yêu quý của mình.

Sử dụng baking soda được đánh giá là cách làm sạch nhanh nhất và hiệu quả nhất. Cách làm này có thể áp dụng cả với những vết ố đã hình thành trong thời gian dài. Bên cạnh đó, hỗn hợp baking soda sau khi được rửa sạch sẽ không để lại mùi hương hoặc tạo ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến hưởng vị cốc cà phê mà bạn thưởng thức mỗi ngày.

 

 

Theo PHỤ NỮ VIỆT NAM
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/cach-tot-nhat-de-danh-bay-nhung-vet-o-trong-coc-ca-phe-20230713095607267.htm
...