GÓC CỦA NÀNG

Công thức làm bánh trung thu nhân hạt sen "hot" nhất năm 2019

30/07/2019 - 07:00

Tết Trung Thu đang đến gần hơn mỗi ngày. Công thức làm bánh trung thu nhân hạt sen thơm ngon dưới đây sẽ giúp bạn tự tay làm món quà thật ý nghĩa dành tặng cả nhà.

Công thức làm bánh trung thu nhân hạt sen tại nhà

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân hạt sen

Vỏ bánh

Bột nếp: 50g

Bột mì: 20g

Bột gạo: 35g

Đường bột: 55g

Sữa tươi không đường: 80ml

Nước cốt dừa: 100ml

Muống cafe muối: 1/5 muỗng

Dầu ăn: 15ml

Phần nhân bánh

Đường: 80g

Dầu: 30ml

Hạt sen: 200g

Bột bánh dẻo: 10g, dầu: 20ml hòa chung vào một cái chén

 Mạch nha: 1 muỗng cafe

Muối: 1/3 muỗng

Bánh trung thu nhân hạt sen thơm ngon, món quà nhỏ mang ý nghĩa lớn (Ảnh: Misskick)

Bánh trung thu nhân hạt sen thơm ngon, món quà nhỏ mang ý nghĩa lớn (Ảnh: Misskick)

Cách làm bánh trung thu nhân hạt sen thơm ngon

Bước 1: Đầu tiên sẽ làm nhân trước. Hạt sen bạn ngâm 3 tiếng nhớ cho muối vào chung, đem đi luộc chín. Khi chín bạn cho vào máy xay nhuyễn cùng với đường.

Bước 2: Cho hỗn hợp đã được xay nhuyễn vào chảo cùng với dầu, sên lửa thật nhỏ. Khi thấy hỗn hợp hơi khô lại, bạn cho chén bột dẻo cùng với mạch nha vào khuấy liên tục khi nào thấy hỗn hợp đặc, mịn không còn dính chảo nữa thì ngưng. Để nguôi và vo thành những viên tròn nhỏ.

Bước 3: Tiếp tục làm phần vỏ. Bạn cho tất cả nguyên liệu vào tô lớn, trộn đều khi nào hòa tan với nhau. Sau đó đem bột đi hấp cách thủy khoảng 30-40 phút cho bột chín.

Bước 4: Khi bột chín bạn đem ra ngoài, đeo găng tay cách nhiệt vào nhào bột để bột thật mịn, không vón cục (nếu bạn muốn cho hương trà xanh hay màu, thì nên cho vào lúc này). Khi nhào bột thật kỹ rồi đem đi ủ khoảng 30-40 phút, nên bọc thực phẩm lại để bột không bị khô.

Bước 5: Khi ủ bánh xong bạn lấy bột ra nhào thêm một lần nữa và ngắt bột thành những phần nhỏ bằng nhau sao cho lớn gấp đôi phần nhân. Sau đó dùng cán mỏng phần bột cho nhân vào chính giữa bột cuộn tròn lại. Đặt bánh vào khuôn bánh nặn hình. Nhớ rắc bột áo vào khuôn để khi lấy bánh ra sẽ dễ hơn.

Bánh bạn làm xong chỉ cần để thêm 1-2 ngày nữa là có thể thưởng thức được. Cách làm bánh trung thu nhân hạt sen rất đơn giản mà lại thơm ngon, an toàn thực phẩm.

Chúc các bạn thành công!

Theo Theo Gia đình VN
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/cong-thuc-lam-banh-trung-thu-nhan-hat-sen-hot-nhat-nam-2019-d146261.html
...